CUNG CẤP MỘT GIẢI PHÁP "ĐỒNG BỘ" CÁC SẢN PHẨM ĐÓNG GÓI VÀ PHỤ TRỢ CÔNG NGHIỆP ISV ĐÃ ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ISO 9001-2008 VÀO 08/09/2014 CUNG CẤP MỘT GIẢI PHÁP "ĐỒNG BỘ" CÁC SẢN PHẨM ĐÓNG GÓI VÀ PHỤ TRỢ CÔNG NGHIỆP ISV ĐÃ ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ISO 9001-2008 VÀO 08/09/2014

Trang chủTầm nhìnGiới thiệuKhách hàngCatalogLiên hệGiấy chứng nhậnTin tức- sự kiện
THÙNG CARTON
PALLET GỖ
THÙNG GỖ
PALLET NHỰA
THÙNG NHỰA
THÙNG NHỰA PP DANPLA
KHAY NHỰA PET
SẢN PHẨM MÚT XỐP
THÙNG ĐÁ (GIỮ LẠNH)
THÙNG RÁC
PALLET GIẤY
LỒNG SẮT - LỒNG THÉP
MÀNG CHÍT (CUỐN) PE
BĂNG DÍNH
SẢN PHẨM KHÁC
     HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Hotline: 0988 14 17 13

Email: kd1@i-isv.com.vn


(Vui lòng click trực tiếp địa chỉ email để liên hệ)

TÀI LIỆU SẢN PHẨM

Số lượt truy cập : 6105606
Số người trực tuyến : 118
 
 

Ngành nhựa: Vẫn loay hoay ở phân khúc thấp

Với tốc độ tăng trưởng giá trị sản lượng bình quân hằng năm đạt 16 – 17% (2010 – 2015), ngành nhựa Việt Nam đang đứng thứ 2 ở Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng. Nhiều sản phẩm nhựa gia dụng của doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thể giới, tuy nhiên giá trị mang lại chưa cao vì vẫn cạnh tranh ở phân khúc thấp.

Đó là nhận định của Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin Thương mại VCCI tại buổi thảo “Hướng phát triển cho ngành nhựa Việt Nam – Đón đầu cơ hội từ sự hình thành cộng động kinh tế ASEAN” vừa diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế ngành Nhựa và Cao su 2015 (VietnamPlas 2015).

Ông Bình cho biết, máy móc cũ, công nghệ lạc hậu làm cho chất lượng sản phẩm nhựa của các doanh nghiệp trong nước không cao, kém cạnh tranh. Phần lớn các sản phẩm rất giản đơn, tiêu chuẩn thấp nên giá trị gia tăng mang lại thấp. Nhiều doanh nghiệp chưa dám mạnh dạn đầu tư, 70- 80 % máy móc của các doanh nghiệp nhựa trong nước là máy cũ nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo ông Đinh Thế Hiển, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Ứng dụng TPHCM, hơn 80% doanh nghiệp nhựa trong nước là doanh nghiệp gia đình, làm từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm nên không tận dụng được nguồn lực chuyên biệt hóa bên ngoài. Ngoài ra, hầu hết doanh nghiệp chưa ứng dụng công nghệ trong quản lý, kiểm soát do đó làm gia tăng chi phí sản xuất.

Để giải quyết tình trạng này, ông Hiển đề xuất quy hoạch các doanh nghiệp nhựa về một khu tập trung, xây dựng mô hình sản xuất chuỗi nhằm tối thiểu hóa hao phí sản xuất, giảm chi phí vận tải đồng thời tăng cường hợp tác và hỗ trợ giữa các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó theo các chuyên gia, các doanh nghiệp nhựa trong nước đang có khả năng sản xuất bao bì, đóng gói sản phẩm khá tốt. Do đó cần tăng cường phát triển các ngành phụ trợ và phối hợp với ngành nông nghiệp để mở rộng thị trường trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, sắp tới đây, khi các các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực và sự hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Hàng rào thuế quan được gỡ bỏ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cần thị trường lớn như EU, tuy nhiên hàng rào kĩ thuật vẫn đang là trở ngại lớn với hầu hết doanh nghiệp. Đồng thời, ở thị trường nội địa, Việt Nam phải cạnh tranh gay gắt hơn với các đối thủ lớn trong khu vực. Và bài toán đặt ra là phải bắt buộc đổi mới.

Thúy An- TBKTSG Online 09/2015

  Gửi cho bạn   Bản in
Tin mới hơn
Nguyên liệu nhựa xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc, giá rất rẻ (20/ 06/ 2018)
Cadivi Đồng Nai muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Nhựa Hà Nội lên hơn 55% (20/ 06/ 2018)
Lễ kỉ niệm 10 năm ngày thành lập công ty ISV (26/ 05/ 2017)
Doanh nghiệp nhựa Việt chuẩn bị gì cho hội nhập? (10/ 02/ 2017)
Nguồn cung PP, PE Trung Đông hạn chế trên thị trường thế giới (10/ 02/ 2017)
Các tin khác
TPP: Cơ hội và thách thức cho công nghiệp phụ trợ Việt Nam (23/ 01/ 2016)
Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp hỗ trợ đến 2020 (22/ 01/ 2016)
Cơ hội bứt phá của doanh nghiệp ngành Nhựa (30/ 09/ 2011)
Bài toán khó cho ngành nhựa Việt Nam (30/ 09/ 2011)
Nhà sản xuất Trung Quốc tăng giá chào PP đối với thị trường Việt Nam (30/ 09/ 2011)
Xem tiếp >>
Đầu trang